ARIT
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ARIT
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

เริ่มต้นในปี 2542 จาก "ห้องสมุดโครงการจัดตั้งสถาบันราชภัฏศรีสะเกษ"
พัฒนามาเป็น "ฝ่ายวิทยบริการและสารสนเทศ" ในปี 2551
ขยายพื้นที่และปรับโครงสร้างหลายครั้ง เช่น:

ในปี 2564 ได้รับการยกระดับเป็น "สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ"
แบ่งส่วนงานเป็น 5 หน่วยหลัก เช่น งานพัฒนานวัตกรรม งานเทคโนโลยีสารสนเทศ ฯลฯ

วิสัยทัศน์:

"ศูนย์กลางการเรียนรู้ทันสมัย มุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านบริการเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้อย่างชาญฉลาด"

สีประจำองค์กร:

วัตถุประสงค์:

ส่วนงานหลักของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

งานบริหารทั่วไป

ดูแลด้านธุรการ สารบรรณ การเงิน พัสดุ นโยบายและแผน และงานประกันคุณภาพ

งานวิทยบริการ

  • บริการห้องสมุด
  • พัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
  • วิเคราะห์ทรัพยากรสารสนเทศ
  • บริการวารสาร สิ่งพิมพ์ และกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน

งานพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา

  • วิจัยและพัฒนาสื่อการศึกษา
  • ผลิตสื่อโสตทัศน์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ และสื่อคอมพิวเตอร์
  • ส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน

งานเทคโนโลยีสารสนเทศ

  • พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • ศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ
  • บริการฝึกอบรมและทดสอบทักษะดิจิทัล
  • พัฒนาซอฟต์แวร์และเว็บไซต์องค์กร

งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร

  • พัฒนาระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร
  • บริการคอมพิวเตอร์และห้องปฏิบัติการ
  • สนับสนุนระบบเครือข่ายไร้สายและอินเทอร์เน็ต

ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์

ปรัชญา

"ศูนย์การเรียนรู้ ควบคู่บริการ เชี่ยวชาญนวัตกรรม ก้าวทันเทคโนโลยี"

วิสัยทัศน์

"ศูนย์กลางการเรียนรู้ที่ทันสมัย มุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านบริการเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อการเรียนรู้อย่างชาญฉลาด"

พันธกิจ

  • พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนมหาวิทยาลัยก้าวสู่ Smart University
  • ส่งเสริมการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศและทักษะดิจิทัลของนักศึกษาและบุคลากร
  • พัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาเพื่อการเรียนรู้
  • ให้บริการและพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศสนับสนุนการศึกษา วิจัย และการเรียนรู้ตลอดชีวิต
  • บริหารจัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพ คล่องตัว รวดเร็ว และยึดหลักธรรมาภิบาล

ยุทธศาสตร์

  • การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
    กลยุทธ์: ปรับปรุงระบบเครือข่ายและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้ทันสมัย
  • การเพิ่มศักยภาพการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศและทักษะดิจิทัล
    กลยุทธ์: จัดอบรมและทดสอบสมรรถนะดิจิทัลสำหรับนักศึกษา
  • การส่งเสริม พัฒนา และบริการสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา
    กลยุทธ์: พัฒนาสื่อนวัตกรรม จัดหาสื่อเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน
  • การพัฒนาและบริการทรัพยากรสารสนเทศ
    กลยุทธ์: สร้างสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้ จัดหาทรัพยากรสารสนเทศที่หลากหลาย
  • การบริหารองค์กรด้วยหลักธรรมาภิบาล
    กลยุทธ์: พัฒนาระบบการบริหารจัดการให้มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ พร้อมส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากร